Quản lý công nghệ thông tin là gì ?

Trách nhiệm chính của Quản lý CNTT là lãnh đạo và điều phối các nhóm của họ để đạt được các mục tiêu do quản lý cấp cao đặt ra. Giám sát các chức năng hàng ngày của nhóm để đảm bảo các hoạt động của họ đi đúng hướng. Đào tạo và hướng dẫn nhân viên cấp dưới để họ có thể được trang bị những kiến ​​thức và kỹ năng mới cần thiết cho công việc của họ.

Công việc chính của Quản lý CNTT

  • Thực hiện các công việc hành chính.
  • Lập kế hoạch hoạt động của nhóm.
  • Đưa ra định hướng và hướng dẫn cho các thành viên trong nhóm.

  • Điều phối công việc của các thành viên trong nhóm.
  • Phối hợp với các nhóm và các bộ phận khác.
  • Huấn luyện và đào tạo các thành viên trong nhóm.
  • Báo cáo tới lãnh đạo cấp trên.

Kỹ năng và kiến thức cần có

  • Ít nhất bằng Cử nhân CNTT. Bằng cấp về kinh doanh và quản lý là một lợi thế.
  • Kiến thức chuyên môn về các thông lệ, chính sách và quy định về lĩnh vực Công nghệ thông tin.
  • Tùy thuộc vào bản chất kỹ thuật của nhóm , cần phải có kiến ​​​​thức toàn diện và kỹ năng kỹ thuật trong một lĩnh vực kỹ thuật nhất định (phần mềm, kiểm thử, cơ sở dữ liệu, bảo mật, mạng, điện toán đám mây, giải pháp CNTT, v.v.).
  • Có sự nhạy bén với những bất thường của hệ thống để quản trị rủi ro khi hệ thống gặp sự cố.

Kỹ năng mềm cần có

  • Giao tiếp.
  • Đàm phán.
  • Tổ chức.

Khả năng ngoại ngữ:

  • Tiếng Anh nói.