Nhân viên truyền thông đa phương tiện là gì ?

Nhân viên truyền thông đa phương tiện là người ứng dụng công nghệ thông tin trong việc sáng tạo, thiết kế các sản phẩm đa phương tiện (chạy trên nhiều thiết bị đầu cuối khác nhau). Một bảng hiệu quảng cáo đẹp, một banner động nhấp nháy trên nền website, một clip intro quảng cáo một mặt hàng sắp tung ra thị trường… là những sản phẩm của Multimedia.

Công việc chính của nhân viên truyền thông đa phương tiện

  • Chịu trách nhiệm truyền tải thành công các sản phẩm sáng tạo để làm cho thương hiệu trở nên mạnh mẽ từ thiết kế 2D (logo, hình ảnh chính, hình ảnh khái niệm, POSM, trang web, bản tin…) đến đồ họa tĩnh & động, video cho các nền tảng kỹ thuật số/xã hội và định dạng quảng cáo khác nhau. 

  • Đảm bảo đồ họa và bố cục cuối cùng hấp dẫn trực quan và phù hợp với thương hiệu.

  • Tham gia hoạt động sáng tạo để phát triển ý tưởng và định hướng thiết kế.
  • Tích cực đóng góp ý tưởng sáng tạo, ý tưởng thiết kế trong nhóm hoặc khách hàng để được phê duyệt.

Kỹ năng và kiến thức cần có

  • Bằng cử nhân hoặc bằng Cao đẳng về Thiết kế, Mỹ thuật, Kỹ thuật đa phương tiện hoặc một lĩnh vực liên quan.

  • Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm trở lên trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa là lợi thế.

  • Sử dụng tốt các phần mềm After Effects, Illustrator và Photoshop.
  • Khả năng biên tập, biên soạn nội dung, hình ảnh, âm thanh.
  • Khả năng làm việc trong một môi trường có nhịp độ nhanh với thời hạn chặt chẽ.

Kỹ năng mềm

  • Kỹ năng viết.
  • Năng khiếu về thẩm mỹ, mỹ thuật.
  • Khả năng sáng tạo.
  • Tư duy nhạy bén, bắt kịp xu hướng, tạo ra xu hướng.
  • Chăm chỉ, chịu khó, nhẫn nại.
  • Ham học hỏi, chịu khó tìm tòi.
  • Khả năng tổng hợp, phân tích.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề.
  • Khả năng lập kế hoạch.

Ngoại ngữ

  • Tiếng Anh giao tiếp tốt và đọc hiểu là một lợi thế.

Vị trí việc làm dành cho cả người có kinh nghiệm